เสียงกระซิบจากผู้ปกครอง

 

        สำหรับเด็กอายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่จำเป็นจะต้องเข้าโรงเรียนก่อนที่จะอายุครบ 3 ขวบ  เป็นเรื่องที่ยากสำหรับพ่อกับแม่ ในการตัดสินใจที่จะส่งลูกเข้าโรงเรียน
        การเลือกโรงเรียนสำหรับลูกที่ยังเล็กนั้น ในทุกครอบครัวคงมีความกังวลใจในระดับหนึ่ง  แต่พอได้ก้าวเข้ามาสัมผัสกับโรงเรียนในครั้งแรก ก็เกิดความประทับใจในสถานที่ และบุคลากรของทางโรงเรียน รวมทั้งรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ความรักและความเอ็นดูของคุณครู ที่มีต่อเด็กๆ ในโรงเรียน  ทำให้มั่นใจได้ว่า โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์แห่งนี้ จะเป็นโรงเรียนแรกของลูกเรา
        ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อลูกได้เข้ามาสู่อ้อมกอดของทางโรงเรียน รวมทั้งคุณครูและบุคลากรทุกท่านในโรงเรียน  ลูกได้รับความเอาใจใส่ และการดูแลที่ดี ทำให้ลูกได้รับประสบการณ์ที่ดี  ลูกสามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น และมีการปรับตัวเพื่อที่จะเรียนรู้ช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น รวมถึงมีพัฒนาการที่ดีทั้งทางด้าน IQ  และ EQ  ความมีวินัย และมีเรื่องราวแปลกๆใหม่ๆ ให้เราได้ชื่นชมเสมอๆ
        สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณคณาจารย์โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์และบุคลากรทุกท่านที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ หล่อหลอมพื้นฐานให้ลูกเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่มีสุขภาพกายและใจที่ดี รวมถึงสติปัญญา ความรู้ความสามารถ และทำให้ทุกเวลานาทีที่ลูกอยู่โรงเรียน เป็นเวลาแห่งความสุข 
 

ด.ช. สุวพิชญ์ ล้ออิสระตระกูล (น้องแอร์บัส) เตรียมอนุบาล




            พ่อแม่ตั้งใจไว้ว่าจะให้ลูกทั้งสองคน  คือน้องพอร์ช กับน้องพีค เข้าเรียน ป.1 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล จึงเริ่มหาโรงเรียนอนุบาล ที่มีการเรียนการสอนในแนวทางเดียวกับโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จึงเริ่มหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็มีหลายที่ แต่ที่ประทับใจที่สุดคือโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ น้องพอร์ช ย้ายมาเรียนตอน อ.2 วันแรกที่เข้ามาก็รู้สึกถึงความอบอุ่น และความปลอดภัย เจอคุณครูก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและกันเอง หลังจากเข้ามาเรียนไม่นานก็พบว่าลูกมีพัฒนาการที่ดี และก้าวไปไกลมาก พ่อกับแม่รู้สึกได้เลยว่ามาผิดหวังจริงๆที่เลือกโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์  มาถึงลูกคนที่ 2 น้องพีค ต้องเข้า อ.1 พ่อแม่ก็ยังคงเลือกโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ น้องพีคมีพัฒนาการที่ดีมากๆ โดยเฉพาะเรื่องการพูด สามารถอ่าน และเขียน ก-ฮ ,a-z ,1-20 ได้อย่างคล่อง ทำให้พ่อกับแม่รู้สึกภูมิใจ และดีใจมากที่เลือกโรงเรียนที่ถูกต้อง และเหมาะสมให้กับลูกทั้ง 2 คน  สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณครูทุกท่านที่ให้ความรัก ความอบอุ่น ความเอาใจใส่ที่ดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะครูเอ็ม ครูปุ๋ย ครูหลัน ครูนัท ครูแพน ครูแวว ครูเดือน และครูวุ้น  อย่างมาก ที่ดูแลเอาใจใส่น้องพอร์ช กับน้องพีค เป็นอย่างดีค่ะ

 

สมพัฒน์   สถาปนิกานนท์

มุขดา  สถาปนิกานนท์

ด.ช.พชร  สถาปนิกานนท์ อนุบาล 3

ด.ช. ธชย  สถาปนิกานนท์ อนุบาล 1




                 การหาโรงเรียนให้ลูกไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะคุณพ่อและคุณแม่ต้องทำงานทั้งคู่ ประการแรกพ่อกับแม่คิดว่าจะหาโรงเรียนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน โดยได้ลองเข้าไปดูหลายโรงเรียน  และใช้วิธีดูจากเพื่อนที่ทำงานนำลูก ๆ ไปเข้าโรงเรียน ดูพัฒนาการของเด็ก ๆ รุ่นพี่  ทำให้ตัดสินใจเข้ามาดูที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์  และชอบหลาย ๆ อย่าง เลยได้ส่งลูกสาวคนโตมาเข้าเรียนตั้งแต่น้อง 2 ขวบนิด ๆ ได้เห็นพัฒนาการของน้องหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องวิชาการได้เห็นการพัฒนาของน้องตลอด เวลาแม่สอนการบ้านที่บ้านน้องจะงอแง แต่เวลากลับมาจากโรงเรียนน้องทำได้ทุกครั้ง ซึ่งทำให้แม่แอบดีใจในพัฒนาการของลูก พัฒนาการในด้านอื่น ๆ น้องได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับเพื่อน ๆ และมีความสุขในการเจอเพื่อน ๆ  ทุกครั้ง ถึงแม้ตอนนี้น้องอยู่ ป.1 น้องมักจะพูดว่าคิดถึงเพื่อนอนุบาลอยู่เสมอ จนลูกชายคนที่สอง อายุ 2 ขวบนิด ๆ ครอบครัวก็มีความตั้งใจจะให้เข้าโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ ได้นำลูกชายมาเข้าเรียนน้องเตรียมอนุบาล ซึ่งลูกชายคนที่ 2 การพัฒนาในด้านต่าง ๆ อยู่ในระดับที่ดี และเห็นน้องมีความรับผิดชอบ มีความสุขที่มาโรงเรียนจะงอแงน้อยมาก เวลากลับบ้านจะมาเล่าให้ฟังเรื่องที่คุณครูสอน และกิจกรรมที่ทำร่วมกับเพื่อนอยู่บ่อย ๆ  ซึ่งแม่คิดว่าการเลือกโรงเรียนให้ลูกมีความสำคัญมาก การเอาใจใส่ของครูที่โรงเรียน และการดูแลเด็ก ๆ ของคุณครูทุกคน มีความพร้อมเป็นอย่างดี ในโอกาสนี้ขอขอบคุณคุณครูทุกคนนะค่ะที่ช่วยสอนน้องให้เป็นเด็กดีและน่ารักของคุณพ่อคุณแม่ค่ะ

 

ด.ช. นภัสดล บุรชาติ (น้องพีเจ) อนุบาล 2/1




                  สำหรับคุณพ่อคุณแม่การเลือกโรงเรียนสำหรับลูกสำคัญมาก โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย และคุณครูที่จะดูแลลูกเพราะเริ่มให้ลูกเข้าโรงเรียนตั้งแต่ 1 ขวบ 5 เดือน ซึ่งเป็นวัยที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรือแม้กระทั่งบอกความต้องการหรือความรู้สึกของตัวเองได้ทั้งหมด และก็ยังเป็นช่วงวัยที่สำคัญที่ลูกต้องพัฒนาทั้งร่างกายและสมอง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็หาข้อมูลโรงเรียนที่จะให้ลูกเข้าเรียนหลาย ๆ ที่ และตัดสินใจเลือกโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ ให้ลูกเข้าเรียนเตรียมอนุบาล ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดที่เลือกที่นี่ เพราะหลังจากที่รู้เข้าเรียนที่นี่ คุณพ่อคุณแม่ก็เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นของลูกทั้งด้านร่างกาย ความคิด ความสามารถของลูกที่พัฒนาดีขึ้นเรื่อย ๆ คุณครูก็เป็นครูปฐมวัยที่ดูแลเด็กได้ดีมาก ๆ แต่ช่วงอนุบาล 1 คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจย้ายโรงเรียนให้ลูก เนื่องจากสะดวกในการรับ-ส่งมากกว่า และคิดว่าโรงเรียนอนุบาลที่เป็นโรงเรียนเอกชนเหมือนกันก็ไม่น่าต่างกัน แต่พอย้ายลูกไปเรียนได้ประมาณ 1 ปีคุณพ่อคุณแม่จะสังเกตเห็นพัฒนาการของลูกถอยหลังลงจากที่ลูกเคยทำได้ตอนเรียนเตรียมอนุบาล 1 – 2 ที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์คุณพ่อคุณแม่จึงตัดสินใจย้ายลูกกลับมาเรียนที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์อีกครั้ง ตอนอนุบาล 1 ใกล้สิ้นสุดเทอม 2 ซึ่งเด็กที่เรียนที่นี่พัฒนาการทางวิชาการดีมาก ทำให้ลูกต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้ทันกับเพื่อนพยายามทำให้ได้เพื่อนทำได้แล้ว แต่ลูกเรายังไม่ได้เลย ซึ่งตรงนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องขอบคุณคุณครูทุกท่านที่ช่วยสอนจนลูกสามารถทำได้เหมือนกับเพื่อน ตอนนี้ลูกเรียนอยู่อนุบาล 2/2 มีพัฒนาการทางวิชาการดีขึ้นมากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญของคุณพ่อคุณแม่เลยทีเดียว ที่ต้องตัดสินใจให้ดีในการเลือกโรงเรียนให้ลูก เพราะแต่ละโรงเรียนมาตรฐานต่างกัน ถ้าตัดสินใจผิดทำให้ลูกต้องเสียโอกาสในการพัฒนาตัวเอง

           คุณพ่อคุณแม่รู้สึกดี ใจและภูมิใจมากที่ตัดสินใจย้ายลูกกลับมาเรียนที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ อีกครั้ง เพราะลูกมีพัฒนาการดีขึ้นมาก ๆ ทั้งทางด้านวิชาการ ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และการช่วยเหลือตัวเอง

               สุดท้ายนี้เราต้องขอขอบคุณคุณครู และบุคลากรของทางโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ทุกท่าน ที่ดูแลน้องติณณ์เป็นอย่างดี ทำให้เป็นเด็กดี มีวินัย มีความตั้งใจ และความขยัน ในการใฝ่เรียนรู้ พูดจาไพเราะมีสัมมาคารวะ ฯลฯ เพื่อให้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี


นายอาทิตย์ แก้วเรือง
นางสาวเพียงใจ จันทร์เสวก
เด็กชายจิรเมธ แก้วเรือง อนุบาล 2/2




             เวลา 3 ปีที่ส่งลูกชายเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์แห่งนี้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่บอกได้เลยว่าตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เลือกโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนแห่งแรกในชีวิตให้กับลูกของเราแม้ว่าพื้นที่โรงเรียนจะไม่ได้กว้างใหญ่แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นของบราเธอร์ คุณครูใหญ่ และ คุณครูทุกท่านรวมทั้งการสอนวิชาการที่เข้มข้นถือว่าเป็นพื้นฐานที่ดีและที่สำคัญในการที่จะก้าวต่อไปในการศึกษาระดับประถมศึกษาต่อไปน้องกู๊ดรักและผูกพันกับโรงเรียนธนสมบูรณ์คุณพ่อกับคุณแม่ได้เห็นถึงพัฒนาการของลูกชายอย่างต่อเนื่องทั้งการฟัง พูด อ่าน และ เขียนรวมทั้งการพัฒนาเรื่องของการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นความมีวินัย ความมีน้ำใจการให้ความเคารพกับผู้ใหญ่การมีน้ำใจกับคนรอบข้าง การกล้าแสดงออก และที่สำคัญคือการเป็นเด็กดี ของทุกๆคนค่ะขอบคุณโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ที่สั่งสอนและวางพื้นฐานที่ดีให้กับน้องกู๊ดค่ะ ครอบครัวเราจะบอกต่อให้ผู้ปกครองตัดสินใจเลือกโรงเรียนแห่งนี้ให้กับลูกหลานของท่านอื่นๆค่ะ

ด.ช.ณัฐพัชร์ เฟื่องวงษ์ ( น้องกู๊ด ) ชั้นอนุบาล 3




           ความตั้งใจของครอบครัวคือ ต้องการให้ลูกเข้าเรียนระดับประถมศึกษาที่ รร. เซนต์คาเบรียล แต่การสอบเข้าและการเข้าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบ้านได้สำรวจโรงเรียนอนุบาลหลายโรงเรียนที่มีแนวทางการสอนให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ แต่สุดท้ายก็ลงตัวที่ โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ ซึ่งเมื่อส่งลูกเข้ามาเรียนแล้วก็ไม่ผิดหวังเพราะนอกจากลูกจะสามารถอ่านหนังสือทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้คล่องกว่าเด็กในระดับเดียวกัน สามารถบวก ลบเลขได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว ลูกยังมีความสนใจไขว่คว้าที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ปลูกฝังได้ยากแต่โรงเรียนนี้ก็สามารถทำได้ ดังนั้นเมื่อถึงวันที่ลูกคนที่สองจะต้องเข้ารับการศึกษาทางบ้านจึงไม่ลังเลใจเลยที่จะส่งมารับการศึกษาจากโรงเรียนนี้

          ขอขอบคุณคุณครูผึ้ง ครูแวว ครูเดือน ครูหลัน ครูเอ็ม ครูศรี ครูสุข และคุณครูทุกท่านที่ช่วยสั่งสอนอบรมน้องต๊อดและน้องแต้ว ให้เป็นเด็กดี มีความรู้และมีความสุขในการเรียนครับ

 

                   พันเอก วรพงศ์ – ศันสนีย์  พุ่มขจร

                   ด.ช. กานต์พงศ์ พุ่มขจร (น้องต๊อด)

                   ด.ญ. กานต์รวี พุ่มขจร (น้องแต้ว)

 

             นอกจากครอบครัวซึ่งเปรียบเสมือนโรงเรียนแห่งแรกที่สั่งสอนบุตรน้อยเราทุกคน ซึ่งเมื่อถึงเวลาลูกน้อยต้องเข้าโรงเรียน ครอบครัวแห่งที่ 2 ของการเรียนรู้ก็คือ “โรงเรียน” ซึ่งครอบครัวของเราเลือกโรงเรียน “อนุบาลธนสมบูรณ์” เพราะโรงเรียนแห่งนี้ มีมาตรฐานในการเรียนรู้ สะอาด ใกล้ สะดวกต่อการรับ – ส่ง คุณครูและบุคลากรทุกท่านให้ความรัก ดูแลเอาใจใส่นักเรียนเป็นอย่างดี ซึ่งโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ นั้นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของลูกสาว (น้องน้ำตาล) แม่ได้อย่างแท้จริง ซึ่งเห็นอย่างชัดเจนเลยคือ น้ำตาลอยากมาโรงเรียนแต่เช้า นอกจากอยากมาเล่นกับเพื่อนๆ และน้องอนุบาล แล้วน้องชอบมาอ่านหนังสือกับคุณครูเพื่อเอารางวัลในการอ่านหนังสือ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้น้องมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะทักษะในการอ่านหนังสือที่ดีมาก น้ำตาลอ่านหนังสือคล่องตั้งแต่ อ.2 มีสมาธิ นิ่ง มีความคิดที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น รู้จักช่วยเหลือตัวเองได้หลายอย่าง อาทิเช่น การแต่งตัว การรับประทานอาหาร ฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่ คุณพ่อคุณแม่อย่างเราอยากให้ลูกได้ทำ และลูกสามารถทำได้ดีเกินความคาดหมายที่คุณพ่อคุณแม่หวังไว้อย่างมาก

             และสิ่งที่แม่ประทับใจ ชอบที่โรงเรียนนี้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมความรู้ความสามารถ กล้าแสดงออก ของเด็กๆ เพราะทุกครั้งน้องจะมาเล่าและบอกด้วยความภูมิใจเสมอว่า วันนี้คุณครูให้หนูพูดหน้าเสาธง นำสวดมนต์ตอนเช้า กิจกรรมวันแม่ กิจกรรมเข้าพรรษา กิจกรรมลอยกระทงฯ เพื่อให้เด็กได้รู้จักวันสำคัญ ศิลปวัฒนธรรมซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ทำให้น้ำตาลกระตือรือร้นที่จะมาโรงเรียนทุกวัน มีความรับผิดชอบ ฝึกความอดทน มีความเป็นผู้นำ มีน้ำใจ เพราะแต่ละกิจกรรมจะเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการให้ลูกๆ ทุกกิจกรรม

              สุดท้ายนี้ ครอบครัวของเราขอขอบพระคุณ คณะผู้บริหาร คุณครูทุกๆ ท่าน(ครูแวว ครูเดือน ครูศรี ครูสุข ครูหญิง ครูวุ้น ฯ) ที่เปรียนเสมือนคุณแม่คนที่ 2 คอยดูแลและประสิทธิประสาทวิชาการและการอยู่ร่วมกันในสังคมเพื่อให้ลูกๆ ของเราได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นคนดีของสังคมสืบไป

MR. VIJAY DANIEL & น.ส. เข็มทอง บำเพ็ญเพียร

ด.ญ. ทีน่า บำเพ็ญเพียร (ป.3 รร. เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ คอนแวนต์)

ด.ญ. เกรเซีย บำเพ็ญเพียร (น้ำตาล) อ.3

 

 

ครอบครัวคือบ้านหลังแรก และโรงเรียนคือบ้านหลังที่สองของลูก เพราะฉะนั้นโรงเรียนต้องเหมือนกับบ้านของลูก ต้องมีความอบอุ่น ปลอดภัย และที่สำคัญคือต้องวางใจได้ว่าลูกของเราจะปลอดภัยตลอกเวลาที่อยู่ในโรงเรียน แม่ที่ทำงานอย่างเราก็ต้องหาโรงเรียนที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน เพื่อสะดวกในการรับส่ง โดยเริ่มขอคำแนะนำจากเพื่อนร่วมงานหลายๆท่าน เพราะแม่มีความคิดว่าสิ่งที่ใครๆแนะนำกันปากต่อปากนั้นเป็นสิ่งที่เชื่อถือได้มากกว่าคำโฆษณาของโรงเรียนเสียอีก 

พอได้โรงเรียนที่พอใจแล้วแม่จึงมาเข้าชมภายในโรงเรียน สิ่งที่ประทับใจในโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์แห่งนี้ก็คือ แม่สามารถรับรู้ได้ถึงความอบอุ่นและความปลอดภัยที่ลูกจะได้รับตลอดเวลาที่เข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้ และก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ เพราะหลังจากลูกได้เข้าเรียนได้ห้าเดือนก็พบว่าพัฒนาการของลูกได้ก้าวหน้าไปไกลมาก มาถึงตอนนี้แล้วแม่รู้สึกดีใจมากที่ได้เลือกโรงเรียนที่ถูกต้อง และเหมาะสมแล้วให้ลูก และคงไม่ลืมที่จะแนะนำโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์แห่งนี้ให้กับแม่ท่านอื่นๆต่อไป

แม่น้องอั้งอั๊ง ตอ.2

 

 

การเลือกโรงเรียนเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับพ่อและแม่ เพื่อที่จะเลือกโรงเรียนที่ดีที่สุดให้กับลูกๆ เพื่อให้เขามีจุดเริ่มต้นที่ดี มีพัฒนาการที่ดีสำหรับพื้นฐานการเรียนรู้ ให้เค้าได้เรียนรู้ให้ได้มากที่สุดเพื่อปูทางไปจนถึง ป.1 พ่อกับแม่ปรึกษากันว่าโรงเรียนที่ไหนจะตอบโจทย์ของเราได้มากที่สุด ซึ่งโจทย์ของเราคือ ลูกชายคนแรก น้องพูม คุณพ่อคุณแม่คิดตรงกันว่าอยากให้น้องพูมได้เรียนต่อป.1 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เราก็เลยเริ่มหาโรงเรียนอนุบาลที่มีการเรียนการสอนในแนวเดียวกันกับโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ก็เลือกดูมาหลายที่ แต่มาประทับใจโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ วันแรกที่เข้ามาก็รู้สึกถึงความอบอุ่น เจอคุณครูแต่ละท่านให้การต้อนรับและเป็นกันเองก็รู้สึกว่าใช่เลย คิดว่าถ้าลูกได้เรียนที่นี่เค้าคงจะมีความสุข เพราะคุณครูแต่ละท่านน่ารักมากๆ น้องพูมมีพัฒนาการดีขึ้นมากๆหลังจากที่ได้เข้าเรียนแล้ว จนพ่อกับแม่รู้สึกเลยว่าคิดไม่ผิดจริงๆที่เลือกโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ มีโมเม้นท์อย่างนึงที่แม่จำได้ไม่ลืมเมื่อตอนน้องพูมขึ้นอนุบาล 2 เย็นวันนึงแม่ถามน้องพูมว่า น้องพูมเรียนกับคุณครุชื่ออะไร น้องพูมตอบว่า ไม่รู้จักชื่อครับ แต่คุณครูหน้าสีน้ำตาล คุณแม่ก็อดยิ้มไม่ได้ เพราะว่าครูท่านนั้น ก็คือ ครูฟูนั่นเอง ก็เป็นความทรงจำที่ดีมากๆค่ะ มาถึงตอนนี้พ่อกับแม่ก็ยังคงเลือกโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ให้กับลูกสาวคนที่ 2 น้องแพรเรียนอยู่อนุบาล 1 ตั้งแต่เข้าเรียนก็ได้เห็นพัฒนาการที่ชัดเจนขึ้นดีมากๆ ตั้งแต่การอ่านออกเสียง abc, ก-ฮ, 1-20 อ่านได้คล่อง เขียนได้คล่อง เด็กอนุบาล1 ทำได้เยอะขนาดนี้รู้สึกภูมิใจมากๆ 

ในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณครูแนน ครูมะปราง ครูแวว ครูเดือน ครูศรี ครูนัท ครูสุข และคุณครูทุกๆท่านที่กรุณาอบรมสั่งสอนให้วิชาความรู้ ความเมตตา และดูแลเอาใจใส่น้องพูมและน้องแพรเป็นอย่างดีเสมอมา ขอขอบคุณ คุณครูผึ้งที่บริหารจัดการบุคคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งสามารถสร้างเด็กให้มีศักยภาพและมีคุณธรรม เป็นพื้นฐานในการเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต ท้ายนี้พ่อกับแม่น้องพูมและน้องแพรรู้สึกได้ว่าถึงแม้โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์จะเป็นโรงเรียนที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากนักแต่ก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความรัก ความเมตตากรุณา ความดูแลเอาใจใส่ของคุณครูและบุคคลากรทุกท่าน จึงสามารถพูดเลยว่าตัดสินใจไม่ผิดที่ให้น้องพูมและน้องแพรเข้ามาเรียนที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ค่ะ

คุณพ่อ มงคล บาลมงคล คุณแม่ อัญชิษฐ อินทรพรหม

ด.ช. นพรุจ บาลมงคล (น้องพูม) ด.ญ. ภัทรปภา บาลมงคล (น้องแพร)

 

 

 

ครอบครัวของเราเริ่มรู้จักโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์เมื่อเราตัดสินใจให้ลูกชายคนโต (น้องโอม) สมัครสอบเข้าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ซึ่งในตอนนั้นครอบครัวเรามีปัญหาในการเตรียมตัวให้น้องโอมมาก เนื่องจากเราตัดสินใจให้น้องโอมสอบเข้าโรงเรียนเซนต์คาเบรียลช้า เพราะบ้านของเราอยู่ในย่านจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือว่าค่อนข้างไกลจากโรงเรียนพอสมควร ทำให้เราไม่ได้เตรียมตัวให้น้องตั้งแต่ตอนเรียนชั้นอนุบาล แต่น้องโอมโชคดีที่สามารถสอบเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียลได้ อย่างไรก็ตามครอบครัวของเราค่อนข้างมีความกังวลมากในการที่น้องโอมจะเข้าไปเรียนต่อชั้น ป. 1 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เนื่องจากเราคิดว่าน้องมีความรู้ทางวิชาการที่อาจจะทำให้เรียนไม่ทันเพื่อน แต่ตอนนั้นครอบครัวของเราโชคดี คุณพ่อของน้องโอมได้พบเพื่อนเก่าสมัยที่คุณพ่อน้องโอมเรียนมัธยม ซึ่งลูกชายของเขากำลังเรียนชั้นอนุบาล 3 ที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ และสอบเข้าโรงเรียนเซนต์คาเบรียลได้ห้อง พสวค. แนะนำให้เราพาน้องโอมมาเรียนปรับพื้นฐานวันเสาร์ที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ก่อนขึ้นชั้น ป. 1 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล

เมื่อน้องโอมได้มาเรียนปรับพื้นฐานวันเสาร์ที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ได้เพียง 2 สัปดาห์ ครอบครัวของเราตัดสินใจทันทีที่จะให้น้องแอมแปร์ซึ่งเป็นลูกชายคนที่ 2 ของครอบครัวเข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ เนื่องจากเราพบว่าโรงเรียนมีบุคลากรที่มีคุณภาพ และให้การดูแลนักเรียนเป็นอย่างดีด้วยความรัก และเมตตาเปรียบเสมือนเป็นลูกหลานของตัวเอง รวมทั้งโรงเรียนยังมีสถานที่ที่ สะอาด และปลอดภัย พร้อมสนับสนุนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ปัจจุบันน้องแอมแปร์กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1/2 ซึ่งใกล้จะสิ้นสุดภาคเรียนที่ 2 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ครอบครัวเราพบว่าโรงเรียนได้ปลูกฝังให้น้องแอมแปร์เป็นเด็กที่รักในการเรียน และมีความรับผิดชอบเรื่องการศึกษามาก ขอขอบคุณ ท่านผู้บริหาร บุคลากรของโรงเรียนทุกท่าน โดยเฉพาะคุณครูเจี๊ยบ และคุณครูหญิง เป็นอย่างมากที่ดูแลและเอาใจใส่น้องแอมแปร์เป็นอย่างดีครับ

 พ.อ.ผศ.เรืองศักดิ์ เสาวลักษณ์ อยู่ชา

 

 

 

เริ่มต้นจากผมเป็นคุณพ่อของสองพี่น้อง พี่นิวและน้องไนท์ มีความฝันว่าอยากจะให้ลูกชายทั้งสองคนได้เรียนที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ผมจึงได้มองหาโรงเรียนอนุบาลที่ให้ลูกเรียนเพื่อสอบเข้าโรงเรียนดังกล่าว ในตอนนั้นพี่นิวกำลังเรียนอยู่ชั้น อ.2เทอม1 ที่โรงเรียนอนุบาลใกล้ๆบ้าน พอดีผมได้เจอญาติที่ให้ลูกเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์อยู่แล้ว ได้ให้คำแนะนำและพูดคุยถึงรายละเอียดของโรงเรียนผมและภรรยาเลยตัดสินใจย้ายพี่นิวมาเข้าตอน อ.2 เทอม 2 ที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ และได้อยู่ห้องครูสุขและครูศรี คุณครูทั้งสองดูแลเอาใจใส่อย่างดี พี่นิวสามารถปรับตัวเข้ากับคุณครูและเพื่อนๆ ได้อย่างรวดเร็ว พี่นิวมีพัฒนาการด้านการเรียนดีขึ้นเรื่อยๆ และเรียนตามทันเพื่อนๆได้อย่างรวดเร็ว 

ปัจจุบันพี่นิวเรียนอยู่ชั้น ป.โรงเรียนเซน์คาเบรียลแล้ว ส่วนลูกชายคนเล็กก็คือน้องไนท์ผมก็ตัดสินใจไม่ยากที่จะเลือกให้เรียนที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ตามพี่นิวต่อ เพราะผมมั่นใจในความรู้ ความสามารถ และความน่ารักของคุณครู และบุคลากรทุกท่านที่เอาใจใส่นักเรียนเป็นอย่างดี น้องไนท์เริ่มเรียนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนปัจจุบันอยู่ชั้นอ.2แล้ว น้องไนท์มีผลการเรียนที่ดี กล้าคิด กล้าแสดงออก เป็นอย่างมาก ครอบครัวของเราตัดสินใจไม่ผิดที่ได้ส่งลูกเข้าโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์แห่งนี้

สุดท้ายครอบครัวของเรารู้สึกประทับใจและขอขอบคุณคณะครูและบุคลากรทุกท่านของโรงเรียนที่กรุณาดูแลเอาใจใส่ต่อพี่นิสและน้องไนท์เสมอมา ขอขอบคุณจริงๆครับ

ครอบครัวอภิรัชตะเศรษฐ์

วรวรรธน์  อภิรัชตะเศรษฐ์ และ พลอยปภัส อภิรัชตะเศรษฐ์

ด.ช.พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ (พี่นิว) และ ด.ช.รัชตพัฒน์ อภิรัชตะเศรษฐ์ (น้องไนท์)

 

 

เมื่อถึงวันที่ต้องหาบ้านหลังที่ 2 ให้ลูก พ่อแม่ทุกคนคงต้องมองหาบ้านที่ปลอดภัย บ้านที่ลูกอยู่แล้วมีความสุข บ้านที่ทำให้ลูกได้เรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆได้อย่างเต็มที่ จากประสบการณ์ที่ลูกชานคนโตเคยได้มาอยู่บ้านหลังนี้ คุณแม่เชื่อใจและมั่นใจที่จะฝากลูกชายคนเล็กไว้กับโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่น้องได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์จนถึงวันนี้ น้องมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกๆด้าน ทั้งด้านวิชาการ และทักษะชีวิต น้องช่วยเหลือตัวเองได้ดี มีความรับผิดชอบ และกล้าแสดงออก พื้นฐานต่างๆเหล่านี้ที่คุณครูช่วยหล่อหลอม คุณแม่มั่นใจว่าจะทำให้น้องเติบโต มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้นไปได้อย่างดี คุณแม่ต้องขอขอบพระคุณคุณครูทุกท่านที่ช่วยอบรมสั่งสอน และดูแลน้องอย่างใกล้ชิดมาตลอด ด้วยความรักและความเอาใจใส่ของคุณครู คุณแม่เชื่อว่าเด็กโรงเรียนอนุบาลธนสมบูรณ์ทุกคนจะต้องจะต้องเติบโตเป็นเด็กที่มีคุณภาพและเป็นอนาคตของชาติต่อไป

พญ.วรัญญา  กิจคุณาเสถียร

(คุณแม่น้องกันต์ อนุบาล 3 )

Visitors: 43,670